Bạc Liêu, tổ chức thành công các phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2020 (24/02/2021)

Với mục tiêu đẩy mạnh thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, tăng cường công tác đưa hàng Việt về nông thôn nhằm tăng thị phần hàng Việt Nam tại các vùng miền, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm; nắm bắt nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng khu vực nông thôn nhằm phục vụ cho việc cải tiến, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn tiếp cận và sử dụng nhiều mặt hàng có chất lượng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất và phân phối.

Các mặt hàng tham gia các phiên chợ khá đa dạng, phong phú, bao gồm hàng hóa tiêu dùng tổng hợp; Áo quần, thời trang; đồ nhựa gia dụng; giày dép; hoá mỹ phẩm; hàng lưu niệm; chăn, ga, gối nệm; đồ chơi trẻ em,... với giá cả phù hợp nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng của người dân khu vực nông thôn. Hàng hóa tại các phiên chợ là hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, mua hàng có tặng phẩm tại phiên chợ.

          Bình quân mỗi phiên chợ có quy mô trên 30 gian hàng của các đơn vị tham gia. Kết quả bình quân mỗi phiên chợ thu hút trên 3.000 đến 5.500 lượt khách tham quan, mua sắm; doanh thu bình quân mỗi phiên chợ khoảng 550 triệu đồng. Tại mỗi phiên chợ, Ban Tổ chức đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tặng quà cho các hộ gia đình và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nơi tổ chức, kết quả đã vận động tặng mỗi địa phương nơi tổ chức phiên chợ 30 suất quà với tổng giá trị 120 triệu đồng.

Nhìn chung, việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2020 đã diễn ra thành công và hoàn thành các mục tiêu đề ra, góp phần nâng cao nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa mang thương hiệu Việt./.

Đức Nguyên

  • Thời gian nhập: 24/02/2021
  • Số lần xem: 1262