Truyền thông hiệu quả qua Facebook và TikTok (04/10/2021)

Truyền thông hiệu quả qua Facebook và fanpage

Ngày 24/9/2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Liên minh chuyển đổi số DTS và IMgroup tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến: Từ lý thuyết đến thực hành - Khai thác thị trường thông qua thương mại điện tử với chuyên đề 1 là “Phương pháp truyền thông hiệu quả trên Facebook và trên fanpage”.

Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số mạng xã hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng của mạng xã hội Facebook mang lại, các doanh nghiệp cần phải có kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời phải có kiến thức đầy đủ về cách thức hoạt động của mạng xã hội, cách thức để tiếp cận khách hàng trên không gian ảo.

Liên minh Chuyển đổi số Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) là nơi tập hợp những cá nhân, đơn vị uy tín hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh số và công nghệ số cùng chung một mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việt Nam phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến và chuyển đổi số. DTS hỗ trợ và cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống cá nhân người tiêu dùng, buộc doanh nghiệp phải sáng tạo, phản ứng nhanh để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới của người dân. Theo đó, thay đổi mô hình kinh doanh, từ sản xuất đến phân phối, vận chuyển, tiêu thụ là giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới.

Các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như giãn cách, hạn chế tiếp xúc... khiến việc đặt hàng trên thiết bị di động, công nghệ và giao hàng tại nơi người tiêu dùng thuận tiện nhận hàng giúp người tiêu dùng mua sản phẩm họ cần vào thời điểm họ muốn trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Các hoạt động như làm việc, mua sắm, giải trí... vẫn được thực hiện mà không cần di chuyển đến nhiều vị trí, địa điểm. Người tiêu dùng có thể tối đa hóa thời gian, tăng tính linh hoạt, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ thông qua truy cập từ nhà.

Với nội dung hướng dẫn cụ thể, chương trình hội thảo trực tuyến “Phương pháp truyền thông hiệu quả trên Facebook và trên fanpage” đã thu hút hơn 100 đơn vị là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hiệp hội, hội ngành nghề... tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành.

Hội thảo tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm hiểu, ứng dụng từng bước từ cách thức khởi tạo fanpage chuẩn, các công cụ quảng cáo sản phẩm trên Facebook, fanpage đạt được hiệu quả về hình thức lẫn nội dung trình bày, phân tích hành vi của người tiêu dùng trên Facebook từ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận được các khách hàng mục tiêu của mình. Với giải pháp này, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trong thời gian giãn cách mà còn có thể tiếp tục ứng dụng tăng cường giao thương sau khi dịch bệnh được kiểm soát và tình hình ổn định trở lại.

Phương pháp truyền thông hiệu quả trên TikTok

Nối tiếp trong chuỗi Hội thảo trực tuyến: Từ lý thuyết đến thực hành - Khai thác thị trường thông qua thương mại điện tử, ngày 30/9/2021 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Liên minh chuyển đổi số DTS, Hệ thống học viện kinh doanh số Imgroup và TikTok Việt Nam tổ chức Chuyên đề 2 “Phương pháp truyền thông hiệu quả trên TikTok”.

Ra mắt vào tháng 9/2016, sau 3 năm TikTok có 500 triệu người dùng tích cực trên toàn thế giới - điều mà Instagram mất 6 năm và Facebook mất 4 năm để đạt được, theo thống kê của Datareportal. Và đến nay, TikTok đã có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, TikTok xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng mạng xã hội được yêu thích theo thống kê của  Wearesocial - Hootsuite. Đây cũng là một trong những thị trường Đông Nam Á phát triển nhanh nhất với TikTok.

Theo khảo sát của Decision Lab thực hiện với 2.000 người tại thị trường Việt Nam, trong quý I năm 2020, 20% số người dùng sử dụng TikTok trên điện thoại. Trong đó, 32% số người thuộc Gen Z chọn TikTok là một trong 5 ứng dụng được yêu thích nhất. Điều này khiến cho quảng cáo trên TikTok của nhiều thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng tự nhiên và có hiệu quả rõ nét.

Ngày 26/6/2020, TikTok for Business đã bắt đầu hoạt động chính thức tại Việt Nam, đây là giải pháp quảng cáo mới của TikTok hướng đến hoạt động quảng bá cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo bà Hoàng Khánh Song Biên - chuyên gia tư vấn chiến lược bán quảng cáo TikTok Việt Nam cho biết, hai giải pháp quảng cáo chính trên TikTok for Business là Standard Ads và Content Solution, được xây dựng trên quy trình chuyển đổi hình phễu. Dựa vào đó, giải pháp quảng cáo của TikTok sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng từ giai đoạn nhận biết, cân nhắc và tạo ra tương tác với nhóm đối tượng mục tiêu.

Standard Ads là giải pháp quảng cáo thông dụng nhất giúp doanh nghiệp tạo ra nhận diện thương hiệu tối ưu hơn, gồm 3 định dạng chính là Brand Takeover, TopView và In-Feed Ads. Brand Takeover là quảng cáo có thời lượng ngắn giúp doanh nghiệp xây dựng nhận biết thương hiệu, truyền đạt thông điệp trong thời gian ngắn vì thời gian chú ý của Gen Z đối với video quảng cáo rất ngắn, chỉ khoảng 7 giây.

TopView cho phép quảng cáo sẽ xuất hiện ngay khi người dùng vừa mở ứng dụng, In-Feed Ads là định dạng quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng và lượng following của doanh nghiệp trên nền tảng.

Với nội dung hướng dẫn cụ thể từ cách tạo lập đến các bí quyết tạo quảng cáo hiệu quả trên TikTok, chương trình hội thảo trực tuyến “Phương pháp truyền thông hiệu quả trên TikTok” đã thu hút hơn 100 đơn vị là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hiệp hội, hội ngành nghề... tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành tham gia. Sau hội thảo, ITPC tiếp tục phối hợp với TikTok Việt Nam hỗ trợ tư vấn 1:1 cho các doanh nghiệp thực hành và khai thác được hiệu quả quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm trên nền tảng TikTok../.

  • Nguồn tin: www.itpc.gov.vn
  • Thời gian nhập: 04/10/2021
  • Số lần xem: 1089